5 เคล็ดลับ Work from Home อย่างมีประสิทธิภาพ

Last updated: May 8, 2020  |  163 Views  |  News

วันนี้แอดมินมี 5 เคล็ดลับดีๆ ในการ Work from Home อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากกันค่ะ



1. โลเคชั่น โลเคชั่น และ โลเคชั่น


หาสถานที่ทำงานที่รู้สึกสะดวกสบาย ซึ่งคุณสามารถจดจ่อเวลาทำงาน และปล่อยวางจากมันเวลาเลิกงานได้ และแน่นอนว่าต้องไม่ใช่บนเตียงของคุณ!
.
2. หาเพื่อนให้คำปรึกษา

ลองปรึกษาเพื่อนร่วมงานเมื่อคุณต้องการที่จะคุยกับใครสักคน ถึงแม้ว่าจะทำงานคนละสถานที่กัน แต่ก็สามารถแชร์ประสบการณ์ร่วมกันผ่านทางวิดีโอคอล หรือข้อความ

.
3. วางแผน

หลาย ๆ คนอาจจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อพบว่าระบบการทำงานแบบเดิมๆ ที่ขับเคลื่อนโดยผู้คนรอบ ๆ ตัวได้เปลี่ยนแปลงไป ดั้งนั้น ระหว่างที่ทำงานที่บ้านนั้น เราควรจะต้องวางแผนการทำให้งานให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น เพื่อจะทำงานให้ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

.
4. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ

ลองใช้สื่อออนไลน์อย่างอีเมล์หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ ซึ่งสามารถทดแทนการพบเจอกันแบบบุคคล และสามารถให้ข้อมูลที่เห็นภาพชัดเจนได้มากยิ่งขึ้นด้วย

.
5. พึงระลึกว่าทุกคนต่างทำหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป

ไม่ใช่ทุกคนที่พึงพอใจกับการทำงานที่บ้าน พนักงานบางคนอาจจะพบกับความเครียดระหว่างที่ต้องการงานที่บ้าน ดังนั้นการสื่อสารในองค์กรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดระหว่างที่ต้องทำงานที่บ้าน

.
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก: https://time.com/5801725/work-from-home-remote-tips/
.
.

ที่สำคัญอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ
Stay Home, Stay Safe :)

Powered by MakeWebEasy.com